Giỏ hàng

So sánh sự khác nhau giữa 3 dòng đàn Yamaha U1h, U2h, U3h.

Để lựa chọn cho mình một cây đàn Piano hợp lý. Nhiều người sẽ chọn dòng Yamaha. Nhưng nên chọn dòng yamaha nào cho phù hợp U1h, U2h, hay đàn piano yamaha U3h?

Sự khác nhau đầu tiên giữa 3 dòng đàn Piano Yamaha là chiều cao.

Nếu so sánh giữ 3 dòng đàn. Thì có lẽ chiếc Piano Yamaha U1H có chiều cao 121cm. Thấp nhất trong số 3 chiếc. Tiếp theo là cây piano Yamaha U2H thì cao hơn 1 chút, 127cm. Và cuối cùng chính là chiếc đàn piano Yamaha U3h. Với chiều cao 131cm.

 

 

(Hình ảnh chiếc đàn piano U1h)

Tuy có sự khác biệt về chiều cao, nhưng nếu không nhìn kỹ thì cũng thấy không đáng là bao nhiêu cả. Nhìn cũng tương đồng với nhau.

(So với chiếc U1h, thì dòng đàn piano yamaha u3h này cũng cao đấy chứ nhỉ)

Ngoài ra, việc lựa chọn chiếc đàn nào trong 3 loại đàn trên. Còn phụ thuộc vào kiến trúc, cũng như là chiều cao của căn nhà nữa. 

Kích thước của Soundboard:

Soundboard là 1 bộ phận khá quan trọng trong cây đàn piano. Nó là hơi khuếch đại âm thanh khi búa đàn gõ vào dây đàn piano. Chính vì vậy 3 cây đàn dòng Yamaha U1H, U2H, U3H cũng có sự khác nhau đấy.

(Bộ soundboard của chiếc piano yamaha u1h)

Dòng U1H tuy cùng kích thước chiều rộng với dòng U2H, đều là 150cm. Nhưng lại có chiều cao thấp hơn so với U3H 1 chút. Nên tất nhiên, diện tích của tấm bảng Soundboard cũng phải khác nhau rồi. Nên âm thanh cũng là khác nhau.

(Soundboard của chiếc piano U2h - bạn có nhận ra sự khác nhau không?)

Còn đối với dòng Đàn piano Yamaha U3h thì cao lớn hơn. Rộng 154cm, cao 131cm. Âm thanh mang lại cho người chơi cũng như người thưởng thức là không khỏi bàn cãi nữa rồi.

Xét về góc độ kiểu dáng:

Nhìn chung thì cả 3 cây đàn này đều có nét tương đồng với nhau. Nếu tinh ý một chút sẽ nhận ra được sự khác biệt.

Nhìn cây piano Yamaha U1H và đàn piano Yamaha U3H có thiết kế 2 chân trước giống nhau. Đều là dạng thẳng theo phong cách hiện đại, chỉ là khác nhau về chiều cao thôi.

Còn dòng U2H thì được thiết kế không chân. Đó có lẽ là sự cố tình của nhà thiết kế để tạo nên sự khác biệt chăng?

Mỗi cây đàn có một cách thiết kế riêng, âm thanh mang lại cũng khác nữa. Tùy vào người sử dụng như thế nào sẽ lựa chọn cho mình một cây đàn phù hợp với kiến trúc nhà hay kinh phí của mình. Hy vọng với những điểm khác nhau của 3 dòng đàn Piano, bạn sẽ lựa chọn được 1 chiếc sao cho phù hợp với mình.

Tìm địa chỉ bán đàn Piano uy tín tại Hà Nội.

Bạn đang cần mua 1 chiếc piano, mà vẫn chưa tìm được cho mình 1 địa chỉ tin tưởng đúng không? Đừng lo lắng, hãy đến với chúng tôi, bạn còn được tư vấn miễn phí về những dòng đàn mà bạn đang có nhu cầu.

HỆ THỐNG SHOWROOM & KHO PIANO HÀ NỘI

Showroom 1 Lô 18, Ngõ 1, Nguyễn Thị Định,Trung Hòa, Cầu Giấy, HN.

Showroom 2 : Số 28, Ngõ 118, Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, HN

Showroom 3 : Toà nhà EUROWINDOOW-27 Trần Duy Hưng

Tổng kho piano: Ngõ 300 Nguyễn Xiển, cạnh toà nhà ECO GREEN

Điện thoại : 02432636222 - 0985 982 949 

Email : pianohanoi123@gmail.com

Website:www.pianohanoi.com

Facebook Instagram Youtube Tiktok Top

Danh sách so sánh