Giỏ hàng

Điểm khác biệt giữa đàn Piano điện và đàn Piano cơ

Đàn piano điện và đàn piano cơ chúng có điểm gì khác biệt? Và ứng với đó, chúng phù hợp cho những nhu cầu sử dụng nào? Liên hệ tư vấn ngay tại: 0985 982 949

Khi quan sát một cây đàn piano điện và đàn piano cơ. Chắc chắn rằng với những người mới làm quen với loại nhạc cụ này có thể nhầm lẫn ít nhiều. Tuy nhiên, trong thực tế, đây là 2 dòng đàn hoàn toàn khác biệt. Sau đây, piano Hà Nội sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm phân biệt 2 loại đàn. Cũng như định hướng giúp bạn, đâu là loại đàn phù hợp cho từng yêu cầu sử dụng.

Sự khác biệt giữa đàn piano điện và đàn piano cơ

Trong thực tế khi đánh giá một cây đàn piano điện. Chúng ta có thể nhìn thấy khá nhiều ưu điểm tích hợp từ chính công nghệ đặc trưng của đàn. 

Ưu điểm của đàn Piano điện:

+ Có nút điều chỉnh volume cho đàn

+ Giá thành rẻ hơn nhiều so với đàn piano cơ

+ Có khả năng tạo ra các loại âm thanh piano khác nha hoặc bắt chước âm thanh của các nhạc cụ khác

+ Bè, nhịp, đệm có thể tự động đệm cho giai điệu của người chơi đàn

+ Có thể thu âm lại

+ Dễ dàng phối kết hợp với các thiết bị nhạc cụ điện tử khác

+ Tiện lợi trong sử dụng khi không cần lên dây

+ Nhỏ gọn hơn, vận chuyển dễ dàng

Điểm khác biệt giữa đàn piano điện và đàn piano cơ

Tuy nhiên, khi so sánh đàn piano điện và đàn piano cơ. Ví dụ như với dòng đàn piano Yamaha u3h. Đàn piano điện không thể sánh kịp về những yếu tố đặc trưng như:

+ Âm thanh: các dòng đàn piano cơ được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, công phu. Âm thanh tạo ra từ những dây đàn thật sự. Còn piano điện chỉ là mô phỏng, làm giả  lại âm thanh nhờ xung điện. Do đó, chúng thiếu cảm giác chân thực. Thêm vào đó, âm thanh đàn điện sử dụng quãng bốn quãng tám. Điều này thiếu tự nhiên, thiếu độ vang so với đàn cơ.

+ Cảm giác phím đàn: Mặc dù hiện nay các nhà sản xuất đã có thể mô phỏng được phím đàn như của đàn piano cơ. Song khi so sánh, nó vẫn còn thua xa đàn cơ thật sự.

+ Độ bền: Một cây đàn piano cơ loại tốt chất lượng cao như dòng đàn Piano Yamaha uh3 chính hãng. Độ bền của nó có thể nói là thách thức thời gian.

>>> Piano Yamaha mang đến cho bạn âm thanh tuyệt vời thế nào?

Nên chọn đàn piano điện hay đàn piano cơ?

Với những nhận định ở trên, hẳn là chúng ta cũng đã phần nào nắm được đặc điểm của từng loại đàn. Cũng như nhìn ra sự khác biệt giữa đàn piano điện và đàn piano cơ. Và từ đó, cũng có nhiều cơ sở để đánh giá nên chọn mua loại đàn nào.

Trong thực tế, nếu bạn chỉ có ý định chơi giải trí. Thì một cây đàn piano cơ không thật sự cần thiết. Mà các loại đàn Piano điện có phần tiện dụng và phù hợp hơn. Ngược lại, nếu muốn trở thành một người chơi chuyên nghiệp. Thì chắc rằng đàn piano cơ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

>>> Phân biệt đàn Piano Yamaha U300 và đàn Piano Yamaha U100

Facebook Instagram Youtube Tiktok Top

Danh sách so sánh