Giỏ hàng

CÁC THƯƠNG HIỆU ĐÀN PIANO CHÂU ÂU NỔI TIẾNG

CÁC THƯƠNG HIỆU ĐÀN PIANO CHÂU ÂU NỔI TIẾNG
Châu Âu được xem là cái nôi hình thành của đàn Piano, và đây cũng là nơi mà các thương hiệu đàn nổi tiếng được biết đến. Bài viết hôm nay Piano Hà Nội xin gửi đến Quý khách hàng về những thương hiệu đàn Piano Châu Âu nổi tiếng.

1. Điều gì làm nên chất lượng đàn Piano Châu Âu?

Đàn Piano của Châu Âu được đánh giá là những cây đàn có giá thành rất cao. Bởi đây là những thương hiệu đàn Piano vẫn giữ được cách thức chế tạo truyền thông bằng thủ công với độ chính xác tuyệt đối. mỗi năm số lượng sản xuất của những thương hiệu này cũng hạn chế.
Những cây đàn mang thương hiệu Châu Âu đều được làm nên bởi tinh thần, truyền thống và kinh nghiệm dày dặn truyền đời.
Đa số các bộ phận của đàn Piano đều được chế tạo bằng đôi tay của đội ngũ nghệ nhân và kỹ thuật viên lành nghề nhất thế giới. những cây đàn Piano của các hãng được coi là niềm tự hào của thế giới đàn Piano, âm sắc của đàn mang những nét riêng biệt.
Ở Châu Âu có rất nhiều loại gỗ quý, có chất âm hay và điều này đã phần nào góp phần vào chất lượng âm thnh của những thương hiệu đàn Piano Châu Âu. 

2. Các thương hiệu đàn Piano Châu Âu nổi tiếng

Đàn piano Châu Âu được ca tụng nhiều nhất ở các thương hiệu như Bechstein (ở Berlin, Đức), Steinway & Sons (Humburg, Đức), Bosendorfer (ở Vienna, Áo), Bremen (ở Bremen, Đức), Pertrof (Cộng hòa Séc).
 

2.1 C. Bechstein

Bechstein Pianofortefabrik thường được gọi là Bechstein, là một nhà sản xuất đàn piano của Đức được thành lập vào năm 1853. Sự tuyệt vời của giai điệu, được gọi là "Piano Stradivarius", nổi tiếng trong thế giới âm nhạc cổ điển. Âm sắc của đàn piano Bechstein thay đổi theo năm tháng. Âm sắc rõ ràng trở nên mềm mại và chuyển sang âm thanh sâu và ngon. Đàn piano Bechstein đã qua sử dụng có lịch sử của chính cây đàn piano này, đã được rất nhiều người chơi.

 

 

2.2 Steinway & Sons

Steinway & Sons được cho là được 9/10 nghệ sĩ piano chọn làm cây đàn piano để chơi tại các buổi hòa nhạc. Đàn Piano Steinway & Sons là đơn vị cuối cùng được duy trì và xây dụng bởi truyền thống và lịch sử hơn 160 năm. Và đây là một trong những thương hiệu đàn đắt giá trên thị trường đồ cũ.
- Công ty đàn Piano Steinway & Son được thành lập tại New York bởi một nhà sáng lập người Đức, người di cư đến Hoa Kỳ vào những năm 1850. Sản phẩm không phải là một sản phẩm thuần túy của Mỹ, mà là một ví dụ điển hình cho thấy công nghệ Châu Âu phát triển mạnh mẽ tại thị trường khổng lồ như Hoa Kỳ.

 

- Một trong những tính năng khiến nó trở nên khác biệt so với những loại khác là nó đã được cải tiến lần lượt trong một lịch sử lâu dài, bên trong được trang bị hơn 100 bộ phận và đã nhận được bằng sáng chế về cấu trúc của một cây đàn piano tạo ra âm sắc rõ ràng. Và không giống như Yamaha và Kawai của Nhật Bản được sản xuất hàng loạt tại nhà máy, Steinway & Sons được làm thủ công từng chiếc một bởi những người thợ thủ công tinh xảo và có tay nghề cao. Vì vậy, phải mất khoảng một năm để hoàn thành mỗi chiếc. Nó sẽ rất hiếm.

2.3 Bosendorfer

- Bösendorfer là một trong những thương hiệu đàn Piano được sinh ra ở Vienna, Áo, vào năm 1828. Đây là một thương hiệu đàn được biết đến là một trong năm thương hiệu đàn piano lớn trên thế giới. một trong những cây đàn của Bosendorfer được nghệ sĩ dương cầm, nhà soạn nhạc Franz Liszt biểu diễn và ưa thích trong quá trình hoạt động nghệ thuật của mình.

 

- Hiện nay, Bösendorfer đã trở thành công ty con của Yamaha tại Nhật Bản vào năm 2008, nhưng vẫn tự hào về sức mạnh thương hiệu uy tín.
- Đàn piano này có cá tính mạnh mẽ hơn một chút so với các nhà sản xuất khác như Steinway và Yamaha. Nó nổi tiếng với việc sản xuất loại 92 phím và 97 phím với âm trầm mở rộng bên cạnh 88 phím tiêu chuẩn, cho thấy sự theo đuổi âm sắc sống động độc đáo của Bösendorfer. Một tính năng chính khác là capodastro, là một thiết bị hỗ trợ hiệu suất, có thể tháo rời để có thể điều chỉnh cân bằng với âm bổng bất cứ lúc nào.
 

2.4 Bremen

Ernest Wilburz đã chế tạo một số cây đàn Piano vuông và thẳng đứng công phu, đắt tiền và chất lượng cao trong suốt Thế Kỷ thứ 19. Và cho đến những năm của thế kỷ 20 công ty Piano Bremen đã cung cấp đầy đủ các dòng đàn piano thẳng đứng, piano lớn cho trẻ em và piano cho người chơi chuyên nghiệp. Vào khoảng năm 1910 phần lớn các nhạc cụ của Bremen thuộc loại dành cho người chơi chuyên nghiệp.  Việc hồi sinh tên tuổi của Bremen bằng cách kết hợp truyền thống Châu Âu, kinh nghiệm cũng như tay nghề khéo léo và linh kiện, công nghệ CNC tiên tiến đã tạo ra một hệ thống âm thanh ấm áp, giàu giai điệu và đúng nghĩa một cây đàn piano đẳng cấp thế giới mang thương hiệu Đức. Cho đến nay trong nhà máy sản xuất đàn Piano hiện đại nhất thế giới, Piano Bremen tiếp tục tìm kiếm sự hoàn hảo trong thiết kế và hiệu suất cao để xứng đáng với tên gọi của nó.

 

Bremen là nhạc cụ có đặc tính Đức, với giai điệu ngọt ngào, ấm áp và nét chấm phá tinh tế. Kể từ khi được thiết kế lại và tái thiết kế vào năm 1995, âm sắc chói lọi của Piano Bremen đã nhận được sự khen ngợi và đánh giá cao của các nhà phê bình và ấn phẩm trong ngành, bao gồm cả các diễn đàn trực tuyến về ngành piano.
Từ những năm 1995, Công ty nhạc cụ Bremen đã phát triển một loạt các bàn phím kỹ thuật số duy trì sự dẫn đầu về kỹ thật âm thanh và các kỹ thuật sửa đổi âm thanh chỉ có thể có trong thế giới điện tử, hệ thống phím công nghệ Y cũng được đưa vào. Đây chính là một trong những điểm nổi bật làm cho tên tuổi của Bremen ngày một thành công hơn.
 

2.5 Pertrof

Nhà sản xuất đàn piano lâu đời "Petrov" ra đời tại Cộng hòa Séc vào năm 1864. Và càng trở nên phổ biến ở Châu Âu như một cây đàn piano chất lượng tốt mà giá cả hợp lý. Trong khi thiết kế ngoại thất đen tuyền là chủ đạo, thì thiết kế ngoại thất của Petrov thường dựa trên những vân gỗ nghệ thuật phù hợp với tông màu của những ngôi nhà châu Âu, và trong những năm gần đây, nó đã trở thành nhà sản xuất tăng nhanh chóng mặt nổi tiếng ở Nhật Bản.

 

Petror có thiết kế đẹp, trông giống như một tác phẩm nghệ thuật, nhưng nội thất bên trong thì không thể nhìn thấy được từ bên ngoài. Khung thép vàng đẹp đến nghẹt thở hiện ra khi bạn nhìn vào bên trong. 
 
Trên đây là bài viết về các thương hiệu đàn đàn Piano Châu Âu nổi tiếng. Do phạm vi bài viết có hạn nên chúng tôi chỉ nếu lên những đặc điểm nổi bật nhất ở mỗi thương hiệu. chúng tôi mong rằng Quý khách hàng sẽ hiểu thêm về những thương hiệu này đàn này.

2.6 Flykeys

Với hơn nửa thế kỷ cam kết hoàn thiện thiết kế và sản xuất những cây đàn piano tốt, Pearl River đã trở thành một cái tên với nhưng cây đàn piano bán chạy nhất trên thế giới. Bằng cách kết hợp nghệ thuật thủ công châu Âu với các linh kiện chất lượng và những tiến bộ công nghệ mới nhất trong sản xuất nhạc cụ, những cây đàn piano được Pearl River sản xuất không chỉ được giới phê bình đánh giá cao mà còn mang lại giá trị chưa từng có.

2.7 Mayga

Piano Mayga phân phối toàn cầu hơn 40 Quốc gia, đặc biệt là các nước thuộc khối liên minh Châu Âu EU, một trong những khu vực có tiêu chuẩn về đánh giá và cho phép lưu thông hàng hóa khắt khe nhất. đây cũng chính là 1 trong những yếu tố để khẳng định chất lượng tốt nhất của đàn Piano Mayga.

Danh tiếng của Piano Mayga luôn được khẳng định một cách tuyệt đối với các nhà sản xuất, các nhà cung ứng cũng như là các nghệ sĩ hay chuyên gia trong lĩnh vực Piano.

 

Facebook Instagram Youtube Tiktok Top

Danh sách so sánh