Giỏ hàng

Bí kíp chọn kích thước đàn Piano phù hợp với ngôi nhà của bạn

Đàn Piano có nhiều kích, màu sắc, kiểu dáng,...vì vậy để lựa chọn được một chiếc đàn ưng ý và phù hợp với ngôi nhà của mỗi người là điều không hề dễ dàng.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được kích thước đàn Pinano phù hợp với ngôi nhà của mình nhất.

1. Kích thước đàn Piano cơ
Đàn Piano cơ được chia thành 2 loại là Grand Piano (đại dương cầm) và Upright Piano (piano đứng). Dòng Grand Piano có thiết kế theo đúng nguyên bản của một chiếc đàn Piano cổ, còn Upright Piano là một phiên bản thiết kế mới và có kích thước v nhỏ hơn một chút.

- Kích thước của đàn Grand Piano do có kích thước lớn cho nên chúng thường được dùng cho những người biểu diễn chuyên nghiệp. Dòng đàn Piano này có thiết kế dạng nằm, các bộ phận như soundcard, bộ gõ , vị trí của dây cũng vì thế mà được bố trí theo chiều nằm ngang. Trong dòng đàn Piano này lại được thành 6 loại cơ bản là:

Baby Grand có kích thước nhỏ từ 152 đến 162cm. Nếu nhà bạn không có diện tích lớn hay dùng cho các em nhỏ, người mới tập chơi có thể lựa chọn mẫu đàn này.

Medium Grand có kích thước dài hơn Baby Grand là  khoảng từ 165 đến 175cm. Do vậy soundboard và vị trí dây tốt hơn. Nhà có diện tích cỡ trung bình có thể lựa chọn loại đàn này.

Living Room Grand Piano có kích thước sẽ dao động từ 155 đến 185cm cho nên nó rất phù hợp với những không gian lớn.

Parlor Grand có kích thước dao động từ 188 đến 210cm. Đây là loại đàn Piano dùng để biểu diễn trong hội trường nhỏ, sân khấu, hoặc nhà thờ.

Music Room Grand là sự lựa chọn tuyệt vời cho những studio lớn, nhỏ và trung tâm âm nhạc vì kích thước của nó khoảng từ 185 đến 216cm.

Concert Grand là loại đàn Piano nguyên bản thường dùng trên sân khấu, nhà thờ lớn, phòng nhạc giao hưởng. Loại đàn này có kích thước  lên tới 274cm.


- Kích thước đàn Upright Piano khá linh hoạt, được dùng phổ biến cho các không gian nhỏ như phòng học đàn, quán bar, pub, phòng khách gia đình. Loại đàn này có thiết kế dạng đứng, kích thước từ 91cm – 152cm cho nên tối ưu được về mặt diện tích. Đối vời dòng đàn này cũng được chia ra làm 4 loại:
Spine là loại phổ biến nhất, nó thường được dùng cho gia đình có diện tích nhỏ. Chiều caio của loại đàn Piano này khoảng 91-96 cm, chiều rộng khoảng 147cm.
Console có kích thước khoảng từ 101cm đến 112cm.
Studio có kích thước khoảng 114 - 121cm, và chiều rộng khoảng 147cm.
Professional là loại có kích thước lớn nhất trong số dòng đàn Piano Upright với chiều cao từ 127 - 152 cm và chiều rộng khoảng 147cm.

2. Kích thước đàn Piano điện tử
Kích thước của dòng đàn Piano điện tử phụ thuộc vào dòng sản phẩm, thương hiệu. Tuy nhiên, về cơ vản thì đàn Piano điện tử có kích thước trung bình 140cm x 45 cm x 80cm (chiều dài x chiều rộng x chiều cao).

Đàn Piano điện tử có kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển, tiện lợi so với những cây đàn piano cơ khác. Bởi vậy, dòng đàn này cũng được nhiều ưu ái lựa chọn.

Trên đây là cách chọn kích thước đàn Piano cho phù hợp diện tích ngôi nhà bạn. Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích!

Facebook Instagram Youtube Tiktok Top

Danh sách so sánh